อิฐมวลเบามวลหมายถึงอะไร



อิฐมวลเบา หรือชื่อเรียกแบบทางการว่า คอนกรีตมวลเบา ถือว่าเป็นอิฐที่ยอดนิยมในยุคงานก่อสร้างเลยก็ว่าได้ การผลิต หรือการทำอิฐมวลเบานั้น มาจาก ปูนซีเมนต์ ปูนขาว ทรายบดละเอียด ยิปซั่ม ผงอะลูมิเนียม และน้ำอาด ผสมเข้าด้วยกันในรูปแบบของเหลวจนเกิดปฏิกิริยาทางเคมี จึงทำให้เกิดฟองอากาศเล็กๆ จำนวนมากกระจายทั่วในเนื้อคอนกรีตมวลเบาอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่เชื่อมต่อกัน ซึ่งฟองอากาศพวกนี้ทำให้อิฐมีน้ำหนักที่เบา และเป็นฉนวนกันความร้อนสูง เมื่อคอนกรีตแข็งตัวก็จะตัดแบ่งตามที่ต้องการ แล้วจึงนำเข้าไปอบด้วยไอน้ำที่มีแรงดันและอุณหภูมิสูงเป็นเวลานาน ก็จะเกิดเป็นผลึกที่มีความแข็งแรงสูง พร้อมที่จะนำไปใช้งาน

อิฐมวลเบาคิวคอน

อิฐมวลเบาคิวคอน หรือคอนกรีตคุณภาพมาตรฐานสากล เพราะผลิตภัณฑ์ของคิวคอน ทุกประเภทจะเลือกใช้ระบบไอน้ำภายใต้ความดันสูง สูตร Cement Base ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก เป็นสินค้าคุณภาพดี และยังพิถีพิถันทุกๆ ขั้นตอนในการผลิต เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่ได้คุณภาพ เช่น ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลน ทราย ปูนขาว ยิปซั่ม อลูมิเนียม และน้ำ โดยที่จำนำวัตถุดิบทุกชนิดมาทดสอบคุณภาพก่อนเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ จากนั้นจึงนำมาผสมกันในสัดส่วนที่พอดีด้วยสูตรเฉพาะของคิวคอน ซึ่งจะทำให้เกิด เป็นฟองอากาศขนาดเล็กกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอกันในตัวคอนกรีต แล้วจึงค่อยนำไปอบไอน้ำที่อุณหภูมิและความดันที่สูง และเมื่ได้เวลาที่เหมาะสมแล้วก็จะทำให้เกิดผลึกที่มีความแข็งแรงทนทานสูง ได้เป็นอิฐมวลเบาคิวคอน ที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ได้มาตรฐานสากล

อิฐมวลเบาตราเพชร

เป็นอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันและอุณหภูมิที่สูง ที่มีชื่อเรียกว่า (Autoclaved System) ผลิตโดยเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย Masa Techonology จากประเภทเยอรมัน ซึ่งมีคุณสมบัติที่แกร่งกว่าอิฐมวลเบาประเภทอื่นๆ ทั่วไป เนื่องจากได้ผ่านการอบด้วยไอน้ำ ภายใต้ความดันและอุณหภูมิที่สูงกว่าอิฐมวลเบารายอื่นๆ ในท้องตลาดทำให้เกิดการตกผลึก Calcium Silicate ที่แข็งแรงกว่า และมีน้ำหนักที่เบากว่า

อิฐมวลเบาทีพีไอ

อิฐมวลเบาทีพีไอ คือนวัตกรรมใหม่เพื่องานสร้างและงานตกแต่ง ผลิตจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ตราทีพีไอ โดยมีคุณภาพสูง และผสมผสานวัตุถุดิบที่มีคุณภาพผ่านกระบวนการอบไอน้ำด้วยความดันและอุณหภูมิที่สูง ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่มีการผลิตคอนกรีตมวลเบาที่มีประสิทธิภาพที่สูงในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ใช้มีความมั่นใจในคุณภาพ

วัตถุดิบหลักๆที่ใช้ เป็นปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ที่มีคุณภาพ รวมทั้งกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย ด้วยการอบไอน้ำความดันสูง ทำให้อิฐมวลเบาทีพีไอทุกก้อนนั้นมีความหนาแน่น ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อิฐมวลเบาทีพีไอสามารถทนทานต่อความร้อนสูง ได้เต็มประสิทธิภาพ และทนต่อไฟได้นานถึง 2-4 ชั่วโมง อีกทั้งอิฐมวลเบาของทีพีไอมีค่าความร้อนที่ต่ำกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ และยังช่วยปกป้องอาคารจากภายนอกอาคารสู่ภายในอาคาร

อิฐมวลเบาราคา

ซึ่งราคาของอิฐมวลเบาแม้จะสูงกว่าอิฐชนิดอื่นๆ ก็ตาม แต่หากเรามาคิดค่าใช้จ่ายทั้งระบบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปูนที่ใช้ก่ออิฐมวลเบาที่น้อยกว่า และยังใช้เวลาในการทำงานที่รวดเร็วกว่าอิฐประชนิดอื่นๆ เรียกว่าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนได้เป็นจำนวนมากเลยครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ท่อเหลี่ยม แป๊ปเหลี่ยม เหล็กกล่องมาตรฐานตลาด,จุดประสงค์หลัก,การใช้งาน,จุดเด่น

เหล็กข้ออ้อยคืออะไร

ระบบการจ่ายน้ำภายในบ้านด้วยการใช้ท่อกลม/แป๊ปกลม