หน้าที่และประโยชน์ของตะแกรงเหล็กไวร์เมช



หน้าที่และประโยชน์ของตะแกรงเหล็กไวร์เมช

          
ในสมัยก่อนการทำถนนคอนกรีตนั้นต้องใช้การผูกเหล็กทำให้การก่อสร้างใช้เวลานาน แต่ปัจจุบันได้มีตะแกรงเหล็กไวร์เมซที่จะทำให้การทำงานเร็วขึ้น ประหยัดเวลา รับแรงกระแทกได้ดีและมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งหน้าที่และประโยชน์ของตะแกรงเหล็กไวร์เมซ มีดังนี้

หน้าที่ของตะแกรงเหล็กไวร์เมช


1. รองรับน้ำหนักได้มาก ตะแกรงเหล็กไวร์เมชนั้นช่วยให้คอนกรีตที่เทพื้นนั้นรองรับน้ำหนักได้มากขึ้นเพราะมีกำลังคลาทสูง
2. คอนกรีตเกาะตัว ตะแกรงไวร์เมชนั้นช่วยให้คอนกรีตเกาะตัวกันได้มากขึ้น ไม่แตกง่าย ไม่หลุดออกจากกัน จึงนิยมใช้ไวร์เมชในงานทำถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน เพราะทำให้ถนนแข็งแรงขึ้นมากและรับน้ำหนักได้มาก
3. กันความร้อน กัลวาไนซ์ไวร์เมชคือไวร์เมชชนิดหนึ่งที่เอาไว้สำหรับปูฉนวนกันความร้อน โดยใช้กับงานหลังคา
4. แข็งแรง ตะแกรงไวร์เมชช่วยให้พื้นโกดังที่ต้องรองรับน้ำหนักมากๆ แข็งแรงขึ้นมากและพื้นยุบยาก ไม่แตก

ประโยชน์ของตะแกรงเหล็กไวร์เมช

1. ประหยัดเวลา เพราะการใช้เหล็กไวร์เมชนั้นสามารถสั่งผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการ จึงไม่ทำให้เสียเศษเหล็กและเป็นเหล็กสำเร็จรูปที่ทำมาพร้อมใช้งานแล้วทำให้ลดขั้นตอนการผูกเหล็กไป ดังนั้นจึงประหยัดเวลาในการผูกเหล็กมากกว่า
2. รวดเร็ว เพราะเป็นตะแกรงเหล็กที่ลดขั้นตอนในการทำงานได้ถึง 50% เนื่องจากการขนส่งเคลื่อนย้ายสะดวกและรวดเร็วสามารถนำไปใช้ได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาในการผูกเหล็ก ตัดและดัด ทำให้ลดเวลาในการผูกเหล็กลงได้ถึง 70-90%
3. แข็งแรง สม่ำเสมอเพราะเหล็กไวร์เมชนั้นทำด้วยมาตรฐานและผลิตแบบได้มาตรฐานด้วยระบบอัตโนมัติทุกระยะจุดเชื่อมไม่คลาดเคลื่อนได้มาตรฐานสม่ำเสมอตลอดผืนและมีความมั่นทนแข็งแรง จึงมั่นใจได้ว่า เหล็กจะแข็งแรงสม่ำเสมอกันตลอดทั้งแผ่น
4. ผลิตได้ตามขนาดที่ต้องการใช้งาน เพราะผลิตตรงตามมาตรฐาน จึงทำให้ได้มาตรฐานตามที่ต้องการได้เป็นอย่างดีขนาดของแผ่นหรือช่องว่างของตะแกรงจึงเท่ากันทั้งแผ่น
5. รวดเร็วในการทำงาน เพราะตะแกรงเหล็กไวร์เมชใช้งานง่าย และรวดเร็วตรวจสอบปริมาณได้ง่ายและรวดเร็วเพราะมีขนาดที่แน่นอนและเท่ากันทุกแผ่น เหล็กไวร์เมชจึงตรวจสอบปริมาณของแผ่นหรือคิดคำนวณการใช้งานเป็นตารางเมตรได้อย่างแน่นอนและแม่นยำ
6. ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างบ้าน อาคาร โรงงาน หรือถนน ปูพื้นลาดจอดรถ ปูพื้นโกดังเก็บของเพราะนิยมใช้ปูพื้นก่อนเทคอนกรีต เพื่อเพิ่มความแข็งแรง
7. กำลังคลาทสูงกว่าเหล็กผูกแบบปกติ เพราะเหล็กตะแกรงไวร์เมชนั้นทำจากโรงงานและมีขนาดเท่ากันทั้งแผ่นจริงทำให้ ได้กำลังคลาทที่สูงกว่าเหล็กผูกแบบปกติ
8. กำหนดเวลาเสร็จได้แน่นอน เพราะใช้งานง่ายจริงทำให้ประหยัดเวลาและสามารถกำหนดเวลาที่งานเสร็จได้ค่อนข้างแน่นอน

9. สามารถช่วยให้งานก่อสร้างเสร็จรวดเร็ว เนื่องจากเหล็กตะแกรงไวร์เมชนั้น ใช้งานง่าย รวดเร็ว ใช้ได้กับงานคอนกรีตเสริมเหล็กได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นงานโครงการใหญ่หรืองานเทพื้น/ซ่อมแซมรอบๆ ตัวบ้านขนาดใด ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการไม่ต้องใช้ความชำนาญพิเศษเมื่อใช้ตะแกรงไวร์เมทลดปัญหาฝีมือช่างในภาคสนาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ท่อเหลี่ยม แป๊ปเหลี่ยม เหล็กกล่องมาตรฐานตลาด,จุดประสงค์หลัก,การใช้งาน,จุดเด่น

เหล็กข้ออ้อยคืออะไร

ระบบการจ่ายน้ำภายในบ้านด้วยการใช้ท่อกลม/แป๊ปกลม