ขั้นตอนการผลิตและประเภทของไวร์เมช


ขั้นตอนการผลิตและประเภทของไวร์เมช
ขั้นตอนการผลิตและประเภทของไวร์เมช


ในสมัยก่อนการเทคอนกรีต ที่ต้องการให้รับแรงได้มากขึ้น นิยมใช้เหล็กเส้นนำมาผูกต่อกันเป็นตะแกรงแต่วิธีการนี้ทำให้เสียเวลาและเสียปัจจัยต่างๆมากจึงเปลี่ยนมาใช้ไวร์เมชหรือตะแกรงเหล็กสำเร็จรูปภาษาช่างอาจจะเรียก เป็นชื่อต่างๆเช่น เหล็กไวร์เมท ไวเมทเทปูน ตะแกรงวายเมท ผลิตมาจากลวดเหล็กรีด เย็นใช้เส้นลวดขนาดต่างๆตั้งแต่3-6มิลลิเมตรอาร์คเชื่อมติดกันด้วยไฟฟ้าสามารถทำให้จุดทุกๆจุด หลอมละลายเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกันได้สามารถม้วนหรือตัดเป็นแผง ได้ จึงสามารถขนส่งไปได้อย่างสะดวกง่ายดายไม่ยุ่งยากและช้แทนการผูกเหล็กเส้นธรรมดาทั่วไปได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาทำงานและค่าแรงงาน

ขั้นตอนการผลิต ตะแกรงเหล็กไวร์เมช

1. คัดเลือกเหล็กเส้นสำหรับทำไวร์เมช -> การคัดเลือกเหล็กเส้นสำหรับทำไวร์เมช คือมีทั้งเหล็กเส้นกลม และเหล็กเส้นข้ออ้อย ขนาด 3-6 มิลลิเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่เกี่ยวกับงานนั้น และความต้องการใช้งาน
2. ขั้นตอนการผลิตด้วยอาร์คเชื่อมติดกันด้วยไฟฟ้า->ในขั้นตอนนี้จะใช้การอาร์คติดเส้นลวดให้ติดกันเป็นตะแกรงไวร์เมช
3. การผลิตเสร็จสมบูรณ์ -> ได้ตะแกรงไวร์เมชพร้อมใช้งาน
4. ขั้นตอนการเก็บรักษาไวร์เมช -> เก็บไว้ให้ห่างจากความชื้น
5. ขั้นตอนการบรรจุและแพคไวร์เมช -> สามารถม้วนหรือตัดเป็นแผงเพื่อสะดวกต่อการขนย้าย
6. ขั้นตอนการขนส่ง -> ขนส่งไปทางรถเทลเลอร์ หรือใส่ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อขนส่งทางเรือ ซึ่งจะขนไวร์เมชได้ในปริมาณคราวละจำนวนมาก

ประเภทของไวร์เมช

อย่างที่ทราบกันดีว่า ไวร์เมชเป็นตัวช่วยเสริมให้คอนกรีตแข็งแรงคงทน แต่ความจริงแล้วไวร์เมชไม่ได้มีแค่แบบแบบแผงอย่างเดียวยังมีไวร์เมชแบบม้วนอีกด้วย เรามาดูความแตกต่างของไวร์เมชทั้ง 2 แบบกัน

1. ไวร์เมชแบบม้วน นิยมนำมาใช้ใน พื้นอาคารบ้านเรือนทั่วไป, โรงจอดรถในบ้าน เนื่องจาก ทำจากเส้นลวดที่มีขนาดเล็ก ขนาด 4 มิลลิเมตรลงไปทำให้สามารถม้วนหรืองอได้และมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะ ใช้งาน
2. ไวร์เมชแบบแผง นิยมนำมาใช้ใน ถนนคอนกรีต, ลานจอดรถในห้าง, พื้นโกดังโรงงาน, ลานสนามบิน เนื่องจาก ทำจากเส้นลวดที่มีขนาดใหญ่ ขนาด 6 มิลลิเมตรึ้นไป และลวดอาจจะเป็นลวดข้ออ้อยก็ได้ โดยการใช้ไวร์เมชชนิดนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับงานที่ต้องการความแข็งแรงมาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ท่อเหลี่ยม แป๊ปเหลี่ยม เหล็กกล่องมาตรฐานตลาด,จุดประสงค์หลัก,การใช้งาน,จุดเด่น

เหล็กข้ออ้อยคืออะไร

ระบบการจ่ายน้ำภายในบ้านด้วยการใช้ท่อกลม/แป๊ปกลม